Glink.vn chuyên cung cấp các dịch vụ về game như thẻ game online, thẻ điện thoại, kết nối bạn với các đồng đội là hotgirls/hotboys nổi tiếng, các gamer chuyên nghiệp...

Epic đã tặng miễn phí 750 triệu tựa game trong năm 2020, trở thành thương hiệu game lớn nhất thế giới

Không phải tất cả game thủ PC đều là fan của Epic Games Store, nhưng dù yêu thích hay ghét nền tảng này, không thể phủ nhận rằng các chương trình tặng quà miễn phí thường xuyên của Epic Games Store khá là tuyệt vời. Có vẻ như khá nhiều người khác đồng ý với quan điểm đó khi theo nghiên cứu gần đây, gần 750 triệu tựa game miễn phí đã được yêu cầu trên Epic Games Store trong suốt năm 2020.


Cụ thể theo thống kế mới nhất Epic Games Store có hơn 160 triệu khách hàng vào năm 2020, tăng từ 108 triệu của năm trước, nhưng chi tiêu vẫn không đổi. Các game thủ được báo cáo đã chi 700 triệu USD vào năm 2020, 265 triệu USD trong số đó được chi cho các tựa game của bên thứ ba. Vào năm 2019, game thủ đã chi 680 triệu USD 90% doanh số đến từ các sản phẩm độc quyền có giới hạn thời gian của Epic Games Store. Mặc dù có thêm 52 triệu khách hàng mới vào năm ngoái, chi tiêu tổng thể chỉ tăng 20 triệu USD mà thôi.

Tuy nhiên số tiền mà game thủ chi tiêu để mua các game trên nền tảng Epic Games Store không vần gì so với số tiền mà nền tảng này chi ra để giành tặng game thủ. ác con số này phần nào phản ánh chiến lược của Epic Games Store vào năm 2020. Nền tảng này đã cho đi 103 tựa game miễn phí vào năm qua với tổng trị giá là 2.407 USD cho mỗi game thủ. Trong đó, có tới tận 750 triệu game thủ yêu cầu nhận các tựa game miễn phí trên Epic Games Store.


Epic cũng báo cáo rằng số lượng người dùng hoạt động hàng ngày của họ đã tăng lên 31,3 triệu, tăng 192% so với năm 2019. Ngoài ra, số lượng người chơi đồng thời cao nhất của nền tảng đã tăng lên 13 triệu vào năm 2020, gần gấp đôi mức đỉnh 7 triệu vào năm 2019. Nền tảng này vẫn gặp khó khăn với sự cạnh tranh từ Steam, nơi có 25 triệu game thủ đồng thời sau khi phát hành Cyberpunk 2077 , tựa game ra mắt lớn nhất mọi thời đại dựa trên doanh thu kỹ thuật số và các đơn vị kỹ thuật số được bán ra.

Để so sánh thì vào năm 2020, Steam có 120 triệu người chơi hoạt động hàng tháng, với 62,6 triệu người chơi hoạt động hàng ngày. Doanh số bán trò chơi cũng tăng 21,4% so với cùng kỳ năm ngoái, với tổng số giờ chơi trên Steam tăng 50,7%. Năm nay, Valve có kế hoạch chính thức ra mắt Steam Trung Quốc, đồng thời "giảm bớt các góc cạnh thô" để giúp việc mua, cài đặt và chơi game trên nền tảng này dễ dàng hơn.


Theo nghiên cứu được thực hiện bởi ấn phẩm BusinessFinancing.co.uk của Anh, Epic Games - cha đẻ của Fortnite, đã được coi là thương hiệu game phổ biến nhất thế giới ở đại đa số các quốc gia trên toàn cầu. Sự phát triển của Epic Games trong 30 năm tồn tại đang ngày càng củng cố vị thế của mình. Cụ thể trong số khoảng 190 quốc gia, Epic Games là thương hiệu phát triển game thống trị ở 141 quốc gia, đạt được 4.716.375 lượt tìm kiếm. BusinessFinancing. ho thấy Nintendo đứng ở vị trí thứ hai, thống trị 24 quốc gia với tổng số 3.120.010 lượt tìm kiếm toàn cầu. Nhà phát triển game mobile nổi tiếng Gameloft đứng ở vị trí thứ ba. Trong khi đó, Atari và Activision lần lượt đứng ở vị trí thứ ba và thứ tư.

Nguồn: TVG - Pháp luật và Bạn đọc

--->Xem thêm:https://glink.vn/detail-news/xuat-hien-sieu-pham-game-mobile-sinh-ton-moi-cuc-dep-tu-dai-kinh-dich-cua-tencent-va-pubg-mobile